News Ticker

Menu

Thị thực lao động tạm thời (H-1B)

Về thị thực lao động tạm thời thì có một số loại khác nhau mà bạn cần chú yếu và điều quan trọng là khi bạn còn ngồi trên ghế giảng đường thì việc xin thị thực lao động tạm thời rất khó và hầu như là không đủ điều kiện xin thị thực tạm thời này.

Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết => tại đây

Nếu muốn xin được thị thực lao động tạm thời thì yếu tố quan trọng đầu tiên là bạn phải tìm kiếm cho mình một việc làm ( thời gian tìm kiếm nằm trong diện visa F-1 là 60 ngày, các diện khác là 30 ngày) tại công ty Mỹ, sau đó nhờ đại diện công ty xin cho bạn visa H-1B. Với loại visa thị thực lao động H-1B này bạn có thể lưu lại đến 3 năm và gia hạn tối đa là 6 năm.

Thị thực lao động tạm thời


Cũng có một điểm hạn chế cho loại visa này là chỉ cấp cho những sinh viên đã tốt nghiệp bậc đại học trở lên hoặc tương đương, những bạn tốt nghiệp cao đẳng không thể xin được loại visa này nên các bạn chú ý để đỡ mất thời gian của mình. Cũng như bạn không thể tự mình xin visa này mà phải thông qua các công ty tại Mỹ, đại diện công ty sẽ chủ động khai báo với chính phủ rằng hiện tại không có ai giỏi hơn bạn trong công việc đó và đáp ứng những yêu cầu về tiền lương trong quy định của Bộ Lao Động. Việc xác minh tiền lương có thể mất tối đa 60 ngày.

Phía công ty thuê bạn phải gửi đơn điều kiện lao động cho Bộ lao động, trong đó xác nhận rằng sẽ đáp ứng các điều kiện của thị thực. Việc xác nhận đơn này cần phải mất khoản 1 tuần.Sau khi đơn Điều kiện lao động được xác nhận, công ty của bạn sẽ gửi hồ sơ đến Lãnh sự quán và chờ thông báo khi các giấy tờ được chứng nhận. Nhà tuyển dụng được áp dụng H-1B trước 6 tháng ngày bắt đầu làm việc của bạn. Có khoảng 85000 visa H-1B được cấp mỗi năm, trong đó có 20.000 người tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục Mỹ.

Có thể việc xin thị thực lao động tạm thời H-1B này khá là nhiều khâu cho các lao động quốc tế nhưng rất nhiều công ty vẫn áp dụng và tuyển lao động quốc tế vì họ chỉ quan tâm đến vấn đề chất lượng lao động có đám ứng và phù hợp vớ công việc đó không.

Ví dụ như Đại học Pennsylvania có một danh sách các công ty sẵn sàng thuê các sinh viên nước ngoài vừa tốt nghiệp, ngoài ra còn tư vấn nghề nghiệp và trợ giúp tìm việc cho sinh viên.

Trên đây là những thông tin bổ ích về thị thực lao động tạm thời mà công ty du học mỹ mong muốn các bạn cần nắm và hiểu biết rõ để chuẩn bị tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!

Share This:

Post Tags:

Tiến Phạm

Chia sẽ những kiến thức và thông tin liên quan đến việc du học Mỹ. Hy vọng mọi người sẽ có được những thông tin bổ ích.