News Ticker

Menu

Chi phí du học Mỹ cần bao nhiêu tiền là đủ

Mỹ chính là đất nước mà đa phần các học sinh, sinh viên lựa chọn nhằm du học. Bởi đất là đất nước phát triển bật nhất thế giới cả về kinh tế lần văn hóa. Đây cũng là nơi phát triển năng lực của bản thân cực kỳ tốt, cũng như học hỏi được nhiều điều cần thiết. 

Công ty tư vấn du học Mỹ xin được giới thiệu với mọi người về chi phí du học Mỹ để các bạn có được những cái nhìn tốt nhất để chuẩn bị cho mình những thông tin khi du học Mỹ. Các khoản chi phí du học Mỹ như sau:

Chi phí học tập tại các trường tại Mỹ

Đối với chi phí học tập thì tùy vào từng trường mà có những mức chi phí khác nhau. Những trường top lúc nào cũng có chi phí đắt đỏ hơn những trường bậc trung. Mức chênh lệch về học phí và chi phí sinh hoạt có thể lên đến 60.000 USD mỗi năm. Tuy nhiên có những trường chi phí cũng khá rẻ chỉ có 2.000 – 4.000 USD mỗi năm.
chi phí du học mỹ


Và cũng giống như ở Việt Nam thì ở Mỹ cũng có 2 loại trường là trường công và tư thục với mức chi phí khác nhau. Nhưng có một điều là ở những trường học thường chia ra 2 loại học phí là học phí dành cho người bản địa và cho người nước ngoài.

Theo tổ chức hỗ trợ sinh viên có tên gọi College Board, học phí trung bình của các trường công là $22,958cho sinh viên quốc tế/năm, so với mức học phí trung bình của trường tư là $31,231/năm.

Sau khi hoàn tất hai năm này, tất nhiên là bạn chưa được nhận bằng cử nhân mà chỉ là bằng associate, nhưng tấm bằng này sẽ cho phép bạn học liên thông lên hai năm nữa để lấy bằng đại học.

Dưới đây là mức học phí trung bình tại các trường đại học tại Hoa Kỳ, mức học phí trung bình mà tư vấn du hoc My đưa ra là theo ước tính của College Board:

  • $16,325 (Community college)
  • $23,410 (Sinh viên Cử nhân bản địa - Đại học công lập)
  • $37,229 (Sinh viên Cử nhân quốc tế  - Đại học công lập)
  • $46,272 (Sinh viên Cử nhân - Đại học tư thục)

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý là ở các trường Đại học công lập danh tiếng thì chi phí đôi khi cũng xấp xỉ các trường tư thục. University of Michigan (trường Đại học công lập được xếp hạng cao nhất ở Mỹ, theo QS World University Rankings) công bố mức học phí trung bình cho sinh viên quốc tế là $41,906/năm, chưa kể $10,246 chi phí ăn ở và $1,048 cho sách vở và dụng cụ học tập.

Đây là những thông tin cơ bản mà chúng tôi mong muốn những bạn nào chuẩn bị cho nhu cầu đi du học Mỹ có được những cái nhìn tốt nhất.

Mọi thắc mắc về du học Mỹ cũng như chi phí du học Mỹ có thể liên hệ với công ty du học Á – Âu để được tư vấn tốt nhất.

Share This:

Post Tags:

Tiến Phạm

Chia sẽ những kiến thức và thông tin liên quan đến việc du học Mỹ. Hy vọng mọi người sẽ có được những thông tin bổ ích.