News Ticker

Menu

Tốt nghiệp trung học cơ sở có thể đi du học Mỹ được không

Nhiều bậc phụ huynh có điều kiện mong muốn cho con mình đi du học Mỹ sớm dù con vừa mới tốt nghiệp THCS. Đây cũng là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh không biết đi sớm như vậy có phù hợp hay không, có xin được visa hay không?

Trung tâm tư vấn du học Mỹ xin được giải đáp những thắc mắc trên của quý bậc phụ huynh như sau:

Con của quý phụ huynh đã tốt nghiệp THCS và bắt đầu bước vào lớp 10 việc du học sang Mỹ là hoàn toàn được và việc xin visa cũng tương tự như khi tốt nghiệp cấp 3.

Điều đó cũng có nghĩa rằng bạn cũng làm những hồ sơ thủ tục tương tự như những hồ sơ du học Mỹ khác. Thay vào việc bạn xin học các trường đại học, cao đẳng thì lúc này mình sẽ lựa chọn những trường trung học ( nên chọn những trường trung học là trường tư). Đối với những học sinh vừa tốt nghiệp cập 2 thì sẽ có những lộ trình học như sau:

- Xin một trường trung học tư tại Mỹ
- Sau đó nhập học đối với thời gian nhập học thì tùy vào trường
- Thông thường các trường trung học chia làm 2 học kỳ: Học Kỳ I học sinh sẽ học từ 8-9 tháng còn học kỳ II học sinh học từ 1-2 tháng.
- Chi phí theo học trường tư tại Mỹ cũng tùy vào từng trường mà có mức chi phí khác nhau nằm trong khoản 12.000-25.000USD/1 năm.

Tốt nghiệp trung học cơ sở có thể đi du học Mỹ
Tốt nghiệp trung học cơ sở có thể đi du học Mỹ
Một số trường hợp khác nhu học sinh đã học xong lớp 10 muốn du học Mỹ thì cũng tương tự như trường hợp ở trên tuy nhiên học sinh có thể chọn học chương trình kép tại Washington. Tuy nhiên điều kiện là phải 16 tuổi trở lên và  phải có học lực trung bình khá trở lên mới có thể đăng ký học chương trình kép ( phổ thông 11-12) và học đại cương thì sau 2 năm theo học học viên có thể tốt nghiệp với 2 bằng là bằng tú tài Mỹ và bằng đại cương(bằng đại cương có thể dùng để liên thông lên đại học). Học phí theo học ngành kép là 7.500 USD/ 1 năm. Thời gian nhập học là tháng 1,3,6,9. Ngoài ra, có một số trường đòi hỏi điểm tiếng Anh IELTS phải 7.0 trở lên.

Như vậy khi con em của quý bậc phụ huynh đã tốt nghiệp THCS hoặc vừa học xong lớp 10 có thể lựa chọn cho mình cách thức du học Mỹ phù hợp.

Nếu quý vị còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến du học Mỹ có thể liên hệ với công ty tư vấn du học Mỹ tại TPHCM – Công ty du học Á- Âu để được tư vấn một cách cụ thể và chính xác nhất cho quán trình làm hồ sơ và các giấy tờ thủ tục khác một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.



Share This:

Tiến Phạm

Chia sẽ những kiến thức và thông tin liên quan đến việc du học Mỹ. Hy vọng mọi người sẽ có được những thông tin bổ ích.