News Ticker

Menu

Du học sinh Mỹ sẽ làm gì khi OPT hết hạn

Giấy phép OPT được cấp cho du học sinh chỉ tốt đa 12 tháng và chỉ những du học sinh dạng F1 mới được cấp. Vậy nếu như hết hạng OPT thì các du học sinh cần làm gì?

Dưới đây là 4 phương án lựa chọn phù hợp nhất cho các bạn du học sinh Mỹ.

Lựa chọn 1: Cực kỳ nhanh, gọn và lẹ đó là thu xếp mọi hiện và hành trang của mình để chuẩn bị cho việc rời nước Mỹ về lại quê hương trong vòng 60 ngày.

=> Xem thêm các thông tin về công ty du học mỹ tại tphcm tốt nhất

Lựa chọn 2: Đây là lựa chọn mà cũng rất nhiều bạn du học sinh lựa chọn đó là nộp đơn tiếp tục học lên như cao học hay tiến sĩ. Việc nộp đơn cần phải thực hiện trước khi OPT hết hạng để có thời gian xét duyệt bạn có đủ điều kiện học cao học hay không. Nếu như kết thúc OPT mà bạn vẫn không nhận được giấy xác nhận học cao học hay tiến sĩ thì chắc chắn bạn cần phải về nước. Ngoài ra còn có một trường hợp khác đó là bạn có thể xin được giấy H-1B nhưng để xin được giấy H-1B bạn cần nhờ công ty bạn đang làm bảo lãnh cho bạn nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể nộp được H-1B mà mỗi năm chỉ có được vài ngày nộp thôi nên bạn cần chọn đúng thời gian để nộp.

Du học sinh Mỹ sẽ làm gì khi OPT hết hạn

Lựa chọn 3: Nếu như bạn xin được thẻ xanh là loại thể công nhận là công dân thường trú của nước Mỹ, chính vì vậy mà bạn có thể ở lại nước này. Vậy làm thế nào để có thể xin được thẻ xanh tại nước này. Có nhiều cách bạn có thể xin được thẻ xanh đó là thông qua gia đình, thông qua công việc hay là người tị nạn. Đa phần chúng ta thường thông qua gia đình để xin dược thẻ xanh.

Lựa chọn 4: Đó là một điều hết sức vui cho các bạn du học sinh là bắt đầu từ ngày 10/05/2016 các bạn du học sinh có thể ở lại Mỹ sau khi kết thúc chương trình học đến 3 năm. Vậy làm thế nào để có thể ở lại lâu đến thế? Thì để xin được OPT đến 3 năm bạn phải nằm trong diện du học sinh dạng F1 theo học các ngành trong nhóm STEM (Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Toán học) sẽ có quyền nộp đơn xin gia hạng OPT thêm 24 tháng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc hết hạng OPT bạn cần làm gì? Nếu có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì liên quan đến việc xin OPT bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách tốt nhất.
-------------------------------------------------------------
Tham khảo thêm bài viết:

Share This:

Post Tags:

Tiến Phạm

Chia sẽ những kiến thức và thông tin liên quan đến việc du học Mỹ. Hy vọng mọi người sẽ có được những thông tin bổ ích.