News Ticker

Menu

Kinh nghiệm xin visa du học Mỹ 2016 tốt nhất

Làm thế nào để có được visa du học Mỹ một cách tốt nhất thì ngoài việc chuẩn bị các giấy tờ hồ sơ du học đầy đủ theo yêu cầu từ phía đại sứ quán và từ phía nhà trường mà mình đăng ký theo học thì khâu quan trọng liên quan đến việc xin visa đó là phỏng vấn du học Mỹ. 

Phỏng vấn du học là quá trình trao đổi giữa đãi diễn chính phủ Mỹ thông qua đại sứ quán với sinh viên học sinh Việt Nam để xem xét xem sinh viên có đủ điều kiện để du học hay không cũng như sinh viên có thật sự sang Mỹ du học hay không trước khi quyết định cấp visa du học cho sinh viên, học sinh.


kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du học mỹ
kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du học mỹ
Dưới đây là những kinh nghiệm phỏng vấn du học Mỹ được tổng hợp từ những sinh viên đã đậu visa từ chính phủ Mỹ:

1. Nói chuyện lưu loát và tự tin

Khi giao tiếp bạn phải tự tin, hay xem đây là một cuộc trao đổi bình thường hàng ngày ( chắc việc này hơi khó) để đỡ cảm thấy áp lực và nói không bị lặp từ. Khi bạn giao tiếp như thế thì phía người phỏng vấn đánh giá rất cao về bạn, chắc chắn sẽ có những điểm cộng cho vấn đề này rồi.

2. Tìm hiểu trước câu hỏi mà phía đại sứ quán sẽ hỏi bạn

Đa phần những câu hỏi từ phía đại sứ quán sẽ xoay quanh những vấn đề về chứng minh tài chính, kế hoạch học tập và một phần thông tin về bản thân bạn như đã kết hôn chưa hay còn độc thân, bạn thấy trường học bạn đang học hiện tại như thế nào... Những câu hỏi đại loại như vậy cần được soạn thảo ra giấy trước và tự mình trả lời, tham khảo thêm ý kiến những người đi trước. Hoặc nếu bạn nhờ công ty tư vấn du học Mỹ thì hãy nhờ công ty tư vấn cho bạn những câu hỏi mà bạn cảm thấy thắc mắt.

3. Lên cho mình kế hoạch học tập cụ thể

Kế hoạch học tập là yếu tố quyệt định rất lớn đến khả năng được cấp visa du học vì nước Mỹ rất sợ dân nhập cư, rất sợ những du học sinh sang Mỹ du học nhưng không học tập mà đi làm để kiếm tiền. Việc lo lắng này cùng phần nào ảnh hưởng nhiều bởi vụ khủng bố 11/09. Vì vậy hãy chắc rằng kế hoạch học tập của bạn đủ thuyết phục, đủ tính logic để có thể thuyết phục được đại diện chính phủ Mỹ.

4. Chứng minh tài chính

Như đã được nêu ở trên thì việc chứng minh tài chính là hết sức quan trọng vì đại sứ quán muốn biết rằng nguồn thu nhập của gia đình bạn có đảm bảo để bạn du học tại đất nước Mỹ hay không tránh tình trạng không đủ tiền học tập và chọn hình thức đi làm. Nguồn tài chính đó từ đâu mà có, tài chính có phải chính thống hay không... đó là những điều mà bạn cần chính minh với đại sứ quán.

Trên đây là những yếu tố cơ bản mà bạn cần nắm để phục vụ cho quán trình phỏng vấn du học Mỹ.

Chúc bạn thành công!


Share This:

Tiến Phạm

Chia sẽ những kiến thức và thông tin liên quan đến việc du học Mỹ. Hy vọng mọi người sẽ có được những thông tin bổ ích.