News Ticker

Menu

Những loại thị thực sau khi tốt nghiệp cho các bạn du học Mỹ

Sau khi bạn hoàn thành xong chương trình học và nhận bằng tốt nghiệp khi du học Mỹ thì điều bạn cần làm lúc này là làm thế nào để có thể xin thị thực lưu lại nước Mỹ để làm việc, một số bạn sẽ chọn hình thức quay về Việt Nam. Đối với những bạn mong muốn làm việc tại nước Mỹ thì sẽ có những trường hợp như sau.

Trước hết, công ty du học mỹ sẽ giới thiệu cho các bạn thời gian các bạn có thể lưu trú sau khi tốt nghiệp đó là: Đối với dạng visa du học F1 thì thời hạn lưu trú sau khi tốt nghiệp là 60 ngày còn đối với dạng visa M-1, J-1 thì thời gian lưu trú chỉ là 30 ngày. Nếu sau thời gian đó mà bạn không xin lại thị thực thì bắt buộc bạn phải quay về nước. Chính vì thế mà bạn cần phải xin lại thị thực trong thời gian còn lưu trú, vì thế bạn có thể xin thị thực lao động hoặc là ghi danh vào các cơ sở đào tạo.

1. Thị thực lao động

Có rất nhiều loại thị thực lao động khác nhau tùy vào trường hợp, đối với những sinh viên quốc tế du học Mỹ thì các bạn cần xin thị thực lao động tạm thời có sự đảm bảo của một công ty nào đó nếu bạn không muốn tiếp tục học tại một cơ sở đào tạo. Còn nếu muốn ở lại mỹ thì bắt buộc bạn cần phải có thể Xanh. Cũng có một số trường hợp đặc biệt với công việc quan trọng phải làm lâu dài thì bạn có thể xin cấp thẻ Xanh luôn ( trường hợp này rất hiếm gặp bởi mới ra trường thì vấn đề này khó gặp phải)

Các bạn có thể xem chi tiết về thị thực lao động tạm thời => Tại đây

thị thực lao động


2. Chương trình (OPT) Optional Practical Training

Đối với sinh viên visa F-1 bạn có thể lưu lại tại Mỹ tối đa là 1 năm nhưng phải làm việc tại một đơn vị có ngành liên quan với chuyên ngành mà bạn du học tại Mỹ và được cấp OPT 1 năm dựa trên bậc học đã hoàn thành. Việc xin OPT thì chỉ có sinh viên thuộc diện F-1 mới xin được ngoài ra các loại visa khác không thể nào xin được giấy OPT này.

Các bạn có thể xem chi tiết về OPT => Tại đây 

Như vậy để có thể lưu lại tại Mỹ sau khi tốt nghiệp các bạn sinh viên có thể chọn 1 trong 2 cách trên. Nhưng có mốt số trường hợp đặc biệt là một số bạn sinh viên lập gia đình và nhập tịch Mỹ ( trường hợp này sẽ không nói qua vì đây là trường hợp đặc biệt)

Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc xin thị thực sau khi tốt nghiệp vui lòng liên hệ với chúng tôi hoặc comment bên dưới để được giải đáp.

Share This:

Post Tags:

Tiến Phạm

Chia sẽ những kiến thức và thông tin liên quan đến việc du học Mỹ. Hy vọng mọi người sẽ có được những thông tin bổ ích.