News Ticker

Menu

Một số bài thi chuẩn hóa khi du học Mỹ (Phần 2)

Ở phần một công ty du học mỹ đã chia sẽ đến các bạn 2 bài thi chuẩn hóa thường gặp nhất khi du học Mỹ là ACT và GMAT. Nếu bạn nào chưa xe phần 1 có thể xem => Tại Đây

Phần này mình sẽ giới thiệu các bài thi chuẩn hóa như sau:

3. GRE - Graduate Record Examinations

Đối với các bạn du học Mỹ chương trình cao học thì bài thi chuẩn hóa GRE này là dành cho các bạn cao học các lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật, khoa học xã hội, kinh doanh, nhân văn và nghệ thuật...GRE nhằm đánh khá khả năng của các bạn cả về năng lực lẫn trình độ.

gre


Cũng tương tự như là các bài thi chuẩn hóa của GMAT thì GRE cũng nhằm đánh giá trên nhiều khía cạnh của học viên như khả năng phân tích, đánh giá,tổng hợp thông tin và trình bày ý tưởng, phân tích phê bình. Đây là những yếu tố được giáo dục Mỹ đánh giá rất cao. Quá trình chuẩn hóa GRE có 2 hình thức thi trên giấy và thi trên vi tính gồm các phần thi như: Lý luận ngôn ngữ, lý luận định lượng, lý luận phân tích, lý luận phê bình.

Như vậy đây là một trong những bài thi chuẩn hóa một kỳ quan trọng cho việc đánh giá lựa chọn người phù hợp học tập.

4. SAT – Suite of Assessments

Có thể nói thì bài thi SAT là bài thi phổ biến nhất, nó áp dụng đến 175 quốc gia cho bậc đại học cho những bạn học sinh, sinh viên mong muốn học tập tại nước ngoài.

Để đánh giá kỹ năng của học sinh, sinh viên thì SAT chia ra làm 2 loại: 1 là bài thi trắc nghiệm, 2 là bài thi lý luận. Và được chi làm 3 phần là: Đọc phân tích để kiểm tra khả năng phân tích đọc hiểu ở mức độ đại học, Phần Toán nhằm đánh giá khả năng phân tích, xử lý vấn đề, trí nhớ của thí sinh từ đó đánh giá năng lực, Phân thì Viết đánh giá khả năng tiếng Anh của thí sinh.

Tóm lại đây là một chứng chỉ quan trọng bậc nhất cho những bạn mong muốn du học Mỹ hay du học các nước khác cấp bậc đại học.

Ngoài các chứng chỉ kể trên và ở phần 1 thì chúng ta còn có các chứng chỉ về tiếng Anh như EILTS, TOEFL là các chứng chỉ gần như bắt buộc đối với các bạn dự định du học Mỹ.

Nếu các bạn còn có bất kỳ thắc cần tư vấn du học mỹ hoặc là các vấn đề liên quan đến du học có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!

Share This:

Post Tags:

Tiến Phạm

Chia sẽ những kiến thức và thông tin liên quan đến việc du học Mỹ. Hy vọng mọi người sẽ có được những thông tin bổ ích.