News Ticker

Menu

3 điều bạn ít biết khi đăng ký du học Mỹ

Rất nhiều hồ sơ đăng ký du học mỹ hiện nay nộp lên đại sứ quán bởi đây là nước có nền giáo dục tốt nhất hiện nay trên thế giới. Tuy nhiên có rất ít bạn biết đến du học Mỹ có những đặc điểm gì nổi bậc:

Dưới đây là 3 điều bạn ít biết khi du học Mỹ mà công ty du học mỹ muốn giới thiệu đến các bạn:

1. Khi nộp hồ sơ không cần phải đăng ký ngành học cụ thể:

Khác với môi trường giáo dục của các nước khác thì đối với du học sinh khi du học mỹ có một điều thuận lợi là các bạn không cần phải chọn ngành học trước mà các bạn chỉ chọn trường học. Bởi 2 năm học đầu tiên là những kiến thức cơ bản, kiến thức nền và sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 năm tiếp theo học chuyên ngành. Kết thúc 2 năm học đầu tiên khi bạn đã quen với mọi thứ thì đây là thời điểm mà bạn lựa chọn cho mình chuyên ngành mình mong muốn theo học.
3 điều bạn ít biết khi đăng ký du học Mỹ
3 điều bạn ít biết khi đăng ký du học Mỹ

2. Cách thức lựa chọn giáo viên theo học như thế nào

Khi bạn đã đăng ký vào xin được visa du học Mỹ điều làm các bạn buâng khuâng vẫn là không biết thầy giáo mình có dễ tính hay không, phương pháp giảng dạy của thầy giáo đó như thế nào. Những vấn đề này bạn có thể hỏi người đi trước đã từng học tại trường đó và các môn học đó hoặc bạn có thể truy cập vào trang web www.ratemyprofessors.com đây là một trong những trang web đánh giá thầy cô giáo lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Mỹ, Canada và anh với khoảng 1,3 triệu giáo viên của hơn 7000 trường khác nhau. Dựa vào những trang này mà học sinh có thể tìm kiếm được người thầy phù hợp với mình cũng như các thầy cô giáo có thể hiểu được những mặt hạn chế của mình để cải thiện được tốt hơn.

Ở đây không chỉ có tên mà còn có chính xác những đánh giá theo nhiều góc độ khác nhau như tính cách, phương thức giảng dạy, cách chấm bài thi, hỗ trợ sinh viên...

3. Bảng điểm đẹp không là chưa đủ để được cấp visa du học

Hội đồng tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng tại Mỹ không tuyển sinh dựa vào bản điểm mà còn rất là nhiều yếu tố khác, tùy vào từng trường mà đánh giá năng lực của bạn trên nhiều góc cạnh khác nhau trước khi lựa chọn bạn. Như khả năng tư duy, khả năng phân tích, lý luận, khả năng tiếng Anh...

Trên đây là 3 yếu tố mà bạn cần biết khi du học Mỹ. Chúc bạn thành công!

Share This:

Post Tags:

Tiến Phạm

Chia sẽ những kiến thức và thông tin liên quan đến việc du học Mỹ. Hy vọng mọi người sẽ có được những thông tin bổ ích.