News Ticker

Menu

Một số bài thi chuẩn hóa khi du học Mỹ (Phần 1)

Khi đi du học Mỹ bạn cần phải vượt quan một số bài thi chuẩn hóa riêng của từng trường trước khi nhập học cũng như phân học theo các chuyên ngành khác nhau. Vậy có bao nhiêu bài thi chuẩn hóa khi đăng ký du học Mỹ.

Như đã nói thì tùy vào từng trường mà có các bài thi chuẩn hóa riêng biệt. Công ty du học mỹ sẽ giới thiệu với các bạn một số bài thi chuẩn hóa sau:

1.  Bài thi ACT (American College Testing)

American College Testing là bài thi chuẩn hóa đầu vào gần như bắt buộc của đa phần các trường đại học tại Mỹ cũng như một số quốc gia khác như Canada, Anh...
Bài test ACT là những câu hỏi trắc nghiệm về các môn như tiếng Anh, môn toán,Đọc, khoa học và viết ( cũng tùy vào yêu cầu của từng trường mà học sinh cần đăng  ký như thế nào). Bài test ACT không quá khó đối với các bạn học sinh, sinh viên vì đó toàn là những kiến thức phổ thông nên bạn không cần danh quá nhiều thời gian vào ôn luyện.

Một số bài thi chuẩn hóa khi du học Mỹ


Một số chú ý đối với ACT bạn cần biết đó là:

-  Đối với phần tiếng Anh thì những kiến thức cơ bản về ngữ pháp, cấu trúc câu, từ vựng, khả năng về phát âm. Đa phần là kiến thức cơ bản chứ không quá cao siêu.
-  Đối với môn Toán: Cũng như phần tiếng Anh thì Toán cũng khá là đơn giản bởi chỉ cần học những công thức là bạn có thể ứng dụng vào bài test của mình.
-  Phần Đọc sẽ đòi hỏi thí sinh đọc hiểu 4 đoạn văn tương ứng với các yêu cầu và bài đọc mà bạn có thể sẽ gặp ở năm đầu đại học, chủ đề bao gồm kiến thức phổ thông.
-  Khoa học tự nhiên, giả tưởng và nhân văn. Ở phần Khoa học, thí sinh sẽ sử dụng các kỹ năng phân tích, đánh giá, lý giải để giải quyết các vấn đề đặt ra.

=> Những thông tin liên quan đến tư vấn du học mỹ bạn cần biết

ACT không chỉ là bài test để kiểm tra đâu vào mà đây còn là cơ sở để hội đồng tuyển sinh và thí sinh có thể lựa chọn ngành nghề học tập phù hợp với mình.

2. GMAT (Graduate Management Admission Test)

Đối với những bạn mong muốn học đại học hay sau đại học các chuyên ngành thuộc lĩnh vực kinh doanh, quản lý thì đều cần phải làm bài thi GMAT dù là du học Mỹ hay du học bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Đây được xem là một trong những bài thi cực kỳ phổ biến.

Bài thi GMAT bao gồm các phần như:
-  Định hướng (Quantitative)
-  Ngôn ngữ (Verbal)
-  Viết Phân tích (Analytical Writing)
-  Biện luận (Intergrated Reasoning)

Bài kiểm tra GMAT đánh giá rất nhiều góc độ của sinh viên, dự vào bài kiểm tra này mà hội đồng tuyển sinh có thể đánh năng lực trên nhiều góc độ thí sinh như năng lực phân tích thông tin, năng lực đánh giá, tư duy, giải quyết vấn đề và các yếu tố khác.

Ngoài ra, thì GMAT có một điểm đặc biệt của bài thi định lượng và ngôn ngữ là thí sinh sẽ thi trên vi tính và câu hỏi sau sẽ được chọn cho bạn dựa trên đáp án của bạn ở câu hỏi trước. Vì vậy, điểm của thí sinh sẽ dựa trên độ khó của câu hỏi và số lượng câu trả lời đúng.

Trên đây là 2 bài thi cực kỳ quan trọng cho những bạn mong muốn du học Mỹ nếu các bạn gặp bất kỳ khó khăn hay thắc mắc nào cần tư vấn du học mỹ có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách tốt nhất và chính xác nhất.

Các bạn đón xem phần 2 "Một số bài thi chuẩn hóa khi du học Mỹ" vào kỳ tới.

Share This:

Post Tags:

Tiến Phạm

Chia sẽ những kiến thức và thông tin liên quan đến việc du học Mỹ. Hy vọng mọi người sẽ có được những thông tin bổ ích.