News Ticker

Menu

4 yếu tố du học Mỹ tự túc và cách giảm chi phí học tập

Việc xin học bổng du học Mỹ là một điều khó khăn, bởi số lượng học bổng thì ít mà số lượng người đăng ký thì khá lớn và rất nhiều người tài giỏi xin học bổng du học. Vậy nếu bạn không thật sự là người nổi trội thì bạn sẽ không thể nào du học Mỹ theo con đường săn học bổng. Cách tốt nhất đối với cá bạn là du học Mỹ tự túc.

Nhiều người vẫn nghỉ rằng việc du học Mỹ tự túc tốn rất nhiều chi phí và khả năng tài chính không đủ để có thể trang trải 3-4 năm học tại Mỹ. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều cách du học Mỹ tự túc nhưng với một mức chi phí hợp lý giúp bạn tự tin hơn.

Công ty tư vấn du học Mỹ sẽ đưa ra 4 yếu tố du học Mỹ tiết kiệm được chi phí học tập cũng như chi phí sinh hoạt khi du học tại đất nước cờ hoa.

1. Lựa chọn trường ở tiểu bang phù hợp

Tùy vào điều kiện tài chính mà bạn hãy lựa chọn cho mình một trường học phù hợp. Đừng vì sự danh tiếng mà chạy theo khi tài chính của mình không đủ tiềm lực. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những trường cao đẳng cộng đồng để theo học 2 năm học đầu tiên vì mức chi phí tại các trường cao đẳng cộng đồng thấp hơn nhiều so với các trường khác. Sau 2 năm học đầu các bạn có thể lựa chọn cho mình hình thức chuyển tiếp đại học để theo học 2 năm tiếp theo đó là hình thức mà đa phần các bạn sinh viên hay lựa chọn để tiết kiệm chi phí

2. Xin học bổng sau khi đã nhập học

Khi bạn theo học các trường tại Mỹ có rất nhiều học bổng khác nhau vì thế bạn hãy tranh thủ nỗ lực hết mình để xin được các học bổng đó. Mỗi trường học có những mức học bổng khác nhau chính vì thế bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại học bổng để đăng ký sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng là thành tích học tập của bạn cũng phải thật sự tốt để có thể tự tin hơn trong việc xin học bổng khi du học Mỹ.

du học mỹ tự túc


3. Tìm kiếm những việc làm thêm phù hợp

Tại Mỹ có rất nhiều công việc để các bạn du học sinh có thể làm việc, như phụ bếp, bồi bàn, bán ở các quầy thức ăn nhanh.. Những công việc đó mang lại cho các bạn một mức thu nhập cũng tương đối cao giúp các bạn có thể trang trải chi phí học tập cũng như cuộc sống tại Mỹ. Các bạn du học sinh việc thường hay chọn những nhà hàng, quán ăn do người Việt làm chủ để xin làm việc có thể do cùng quê hương cũng dễ hòa đồng hơn với mọi người.

4. Lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Nhiều bạn du học sinh Việt Nam không có cho mình một kế hoạch chi tiêu hợp lý vì vậy mà những số tiền kiếm được không đủ để trang trải chi phí học tập trong khi những người bạn của mình có thể trả chi phí học tập cũng như lo cho cuộc sống của mình nơi đất khách. Vì thế các bạn nên tập làm quen với việc lên kế hoạch chi tiêu cho mình để tiết kiệm chi phí cho gia đình và bản thân.

Trên đây là 4 yêu tố du học Mỹ tự túc có thể tết kiệm và không như mọi người nghỉ du học Mỹ tự túc lúc nào cũng tốn chi phí rất lớn.

Chúc bạn thành công!


Share This:

Tiến Phạm

Chia sẽ những kiến thức và thông tin liên quan đến việc du học Mỹ. Hy vọng mọi người sẽ có được những thông tin bổ ích.