News Ticker

Menu

10 điều thú vị mà bạn chưa biết về các trường đại học, cao đẳng tại Mỹ

Du học Mỹ là điều mà sinh viên trên toàn thế giới đầu mong muốn học tập tại nơi có nền giáo dục tốt nhất thế giới này. Tuy nhiên có một số điều thú vị mà rất nhiều bạn chưa biết về các trường đại học, cao đẳng tại Mỹ.

1. Tại Việt Nam hay một nước khác thì bậc đại học và cao đẳng có sự phân cấp khá rõ ràng, giáo trình đào tạo của trường đại học cũng cao hơn cao đẳng. Tuy nhiên, tại Mỹ thì cụm từ “ College” và “ University” không có sự khác biệt lớn,

2. Có một điều đặc biệt nếu như tại một số nước khác coi những trường đại học tốt nhất là những trường danh giá, những trường có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thì đối với nền giáo dục nước Mỹ những trường đại học tốt nhất là những trường mang lại cho sinh viên nhiều giá trị nhất, cơ hội phát triển tiềm năng của bản thân nhất. Người Mỹ rất coi trọng nhân lực, vì thế họ luôn tạo mọi điều kiện để sinh viên phát huy hết năng lực của bản thân.

3. Mỗi đơn nhập học vào một trường nào đó là một cuộc cạnh tranh khốc liệt bởi trung bình hàng năm có tới hơn 2.5 triệu học sinh tốt nghiệp từ 27.000 trường THPT.

10 điều thú vị về du học Mỹ


4. Nếu như bạn nào đăng ký học trường đại học Lincoln ở Oxford thì nên quan tâm đến chỉ số BMI ( BMI là chỉ số khối của cơ thể, được tính dựa trên chiều cao và cân nặng, chí số này được tính cách lấy cân nặng (kg) chia cho bình phương chiều cao (mét) ). Để tốt nghiệp tại trường Lincoln thì chỉ số BMI của sinh viên không được vượt quá 30.

5. Theo thống kê số lượng học sinh khi tốt nghiệp THPT tiếp tục theo học lên bậc đại học và cao đẳng thì số lượng sinh viên nữ chiếm 60% còn nam chỉ chiếm 40%.

6. Về số lượng đầu sách tại thư viện thì không có trường nào tại Mỹ có thể vượt qua đại học Harvard với khoảng 13,6 triệu đầu sách một số lượng sách cực kỳ nhiều. Điều này cũng cho thấy tại sao Harvard lại là trường đại học danh giá nhất thế giới.

7. Nhiều bạn sinh viên nhận được sự hỗ trợ bằng vật chất như quần áo, chăn màn, đồ dùng cá nhân thay vì nhận bằng tiền mặt. Tuy nhiên đây chỉ là trong giai đoạn mà nên kinh tế nước Mỹ gặp khủng hoảng

8. Trong việc xét tuyển thì việc kỳ thi bạn có điểm số cao chưa chắc bạn sẽ được lựa chọn mà còn dựa vào điểm trung bình trong quá trình học tập. Theo như một chuyên gia tuyển sinh cho biết họ sẽ chọn học sinh có điểm trung bình  cao nhưng điểm thi tốt nghiệp thâp hơn là lựa chọn một sinh viên có điểm thi cao nhưng điểm trung bình lại thấp.

9. Trung Quốc là nước đứng đầu trong danh sách nước có sinh viên sang Mỹ du học nhiều nhất. Việt Nam đứng ở vị trí thứ 9

10. Khi bạn du học Mỹ việc xin học bổng cũng không quá khó vì tại các trường đại học, cao đẳng có rất nhiều học bổng khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

Trên đây là những thông tin về 10 điều thú vị khi đi du học Mỹ để các bạn có thể tham khảo.

Nếu bạn cần tư vấn du học Mỹ hãy liên hệ ngay với chúng tôi công ty tư vấn du học Mỹ để được tư vấn một cách tốt nhất và hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY DU HỌC Á-ÂU ®
(Công ty đứng đầu Việt Nam về lĩnh vực du học)
Địa chỉ: 52 Trần Huy Liệu, phường 12, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.3845 8867 (10 lines) –  0903.803373

Share This:

Post Tags:

Tiến Phạm

Chia sẽ những kiến thức và thông tin liên quan đến việc du học Mỹ. Hy vọng mọi người sẽ có được những thông tin bổ ích.