News Ticker

Menu

Làm thế nào để có được học bổng toàn phần du học Mỹ

Học bổng du học Mỹ toàn phần là học bổng do chính phủ, tổ chức, hay các cá nhân tài trợ cho những học sinh, sinh viên xuất sắc có cơ hội phát triển tại một nền giáo dục tốt nhất thế giới với 100% kinh phí học tập và ăn ở đã được chi trả.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện để có thể nhận được học bổng toàn phần này, nói như thế không có nghĩa là nó quá khó khăn đến nổi bạn không thể xin được học bổng du học Mỹ. Chỉ cần bạn nắm bắt được những điều kiên, chuẩn bị cho mình những hành trang phù hợp với những điều kiện đó thì bạn sẽ đạt được mục tiêu du học của mình.

Những điều kiện cơ bản để xin được học bổng toàn phần:

- Bạn phải có điểm học lực trung bình ở cấp 3 hoặc đại học ở mức xuất sắc tối thiểu 8.5/10. Đây là điểm số GPA tối thiểu mà bạn cần phải đạt được.
-  Điều chắc chắn thì bạn phải là người có trình độ tiếng Anh phải đủ tốt, mức tiếng anh yêu cầu bạn phải đạt được điểm số tương đương IELTS 7.0 và TOEFL 90 trở lên thì mới đạt yêu cầu. Để đạt được những điểm số này bạn phải có một chiến lược làm bài, có phương pháp học và luyện tập thật tốt để có thể phát huy hết khả năng của minh.
-  Điểm SAT/GRE/GMAT của bạn phải cao thậm chí vượt qua điểm chuẩn mà trường để ra bởi k chỉ có 1 mình bạn xin học bổng mà rất nhiều người cùng xin học bổng.
-  Bài luận hay và thuyết phục: Bạn hãy đầu tư thời gian và công sức để viết một bài luận thật tốt. Bài luận muốn thành công thường kể những câu chuyện chi tiết về một sự việc, một hoạt động, hay một vấn đề trăn trở của học sinh.
- Những thành tích hoạt động ngoại khóa: Bạn cần có đam mê và nhiệt huyết với công việc, với những điều bạn làm, bạn có khả năng lãnh đạo hay không đó là những yếu tố rất quan trọng để trường có thể đánh giá về khả năng hoạt động ngoại khóa của bạn. Điều nay không có nghĩa là bạn tham rất nhiều hoạt động để cho có mà hãy lực chọn những hoạt động liên quan đến lĩnh vực mà bạn đam mê để theo đuổi.

hoc bong du hoc my toan phan


Bên cạnh đó bạn có bảng thành tích họp tập đáng nể bạn có thể tự tin cho mình khi nộp hồ sơ xin học bổng toàn phần du học Mỹ.

Học bổng tồng phần của chính phủ Mỹ cho sinh viên quốc tế bao gồm:

- Học bổng Humphrey Fellowship Program: Là học bổng dành cho những cán bộ trẻ du học 1 năm nghiên cứu với nguyện vọng phục vụ lợi lích cộng đồng.
- Học bổng Fulbright ( Foreign Fulbright Student Program) là học bổng dành cho những bạn sinh viên quốc tế muốn nhận bằng thạc sỹ hay tiến sĩ Mỹ. Học bổng đã bao gồm học phí, sách vở, đi lại và chi phí ăn ở, bảo hiểm.

Trên đây là những thông tin liên quan đến học bổng toàn phần du học Mỹ mà bạn có thể tham khảo để chuẩn bị tốt nhất hành trang du học cho mình.

Ngoài ra, những bạn không đủ điều kiện xin học bổng du học mỹ cũng có thể xem thông tin chi tiết về du học mỹ tự túc để có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Share This:

Post Tags:

Tiến Phạm

Chia sẽ những kiến thức và thông tin liên quan đến việc du học Mỹ. Hy vọng mọi người sẽ có được những thông tin bổ ích.