News Ticker

Menu

Điều kiện cần và đủ để xin học bổng du học Mỹ

Khái niệm du học nói chung và du học Mỹ nói riêng không còn là điều xa lạ, mới mẽ như nhiều năm trước đây nữa. Có nhiều cách thức để có thể biến ước mơ du học của các bạn thành hiện thực như: du học tự túc hay du học bằng cách săn học bổng từ chính phủ, từ các tổ chức giáo dục tại Mỹ.

Bài viết này chỉ giới thiệu về các điều kiện cần và đủ để xin học bổng du học Mỹ còn những vấn đề liên quan đến du học Mỹ tự túc chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn ở bài viết sau.

xin học bổng du học mỹ

Vậy điều kiện cần và đủ để du học Mỹ đó là gì?

Yếu tố thứ 1: Để xin được học bổng du học Mỹ điều đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ thật ấn tượng phù hợp với học bổng và ngôi trường bạn đăng ký xin học bổng. Tại sao lại làm như vậy. Bởi việc xin học bổng không chỉ có một mình bạn mà rất rất nhiều học sinh, sinh viên khác cũng đăng ký, vì thế hồ sơ bạn phải ấn tượng để tạo điểm thu hút trong con mắt của nhà tuyển trạch. Để có được hồ sơ tốt nhất bạn có thể tham gia vào các buổi hội thảo du học Mỹ để đúc kết cho mình kinh nghiệm, hoặc nhờ những người có kinh nghiệm tư vấn du học Mỹ giúp mình và tư vấn chuẩn bị hồ sơ.

Yếu tố thứ 2: Xem xét loại học bổng mà mình sẽ lựa chọn. Bởi mỗi học bổng sẽ có những điều kiện khác nhau. Xem thử mình có đáp ứng được các điều kiện đó hay không. Hãy lựa chọn cho mình những học bổng phù hợp, đừng vì sự danh tiếng của trường, của mức học bổng mà lựa chọn bởi việc mình không đáp ứng các yêu cầu từ học bổng đó thì việc mình rớt học bổng là gần như chắc chắn.

Yếu tố thứ 3: Thành tích mà bạn đã đạt được. Vấn đề này thể hiện ở thành tích học tập của bạn tại trường và thành tích ở bài thi đạt chuẩn. Chỉ có thể hiện năng lực của bạn trên thanh tích thì bạn mới thật sự thuyết phục. Hãy thể hiện mình là người tài giỏi, tư duy tốt, nhạy bén. Yếu tố này chính là điểm nhấn và thuyết phục nhất để bạn có thể dành lấy học bổng  du học Mỹ cho mình.

Và cuối cùng: Yếu tố may mắn. Có thể nói ra mọi người sẽ không tin vì học bổng được sàn lọc kỹ càng làm sao lại có yếu tố may mắn. Không mọi thứ đều cần có sự may mắn. Vấn đề này bạn không tự quyết định được. Việc lựa chọn hồ sơ ngoài việc so sánh đánh giá thì yếu tố cảm tính cũng có trong đó. Ví dụ như 2 hồ sơ gần giống nhau nhưng chỉ lựa chọn được 1 xuất học bổng thì lúc này cảm tính sẽ chi phối việc lựa chọn.

Trên đây là những điều kiện cần và đủ cho việc xin học bổng du học Mỹ. Nếu các bạn còn gặp những vấn đề khó khăn nào có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!

Share This:

Post Tags:

Tiến Phạm

Chia sẽ những kiến thức và thông tin liên quan đến việc du học Mỹ. Hy vọng mọi người sẽ có được những thông tin bổ ích.